Cách chọn mắm Tôm ngon.

MẮM NGON CHO ĐẠI GIA ĐÌNH. 


  Xin chào các mẹ, tiết thanh minh đã tới và Hà Nội đang sắp sửa đón những ngày Hè oi ả rồi. Ngày nắng có ai thèm ăn món Cà muối chua, bát canh rau Đay nấu với Cua đồng không? Thì trời có nắng mấy, có mệt mấy cũng muốn ăn cơm mẹ nấu mãi thôi ạ. Em xin dành thời gian để hướng dẫn các mẹ chọn cho gia đình mình một loại mắm Tôm ưng ý nhất ạ.

 - Trước hết em xin đính chính lại một tin đồn hết sức thất thiệt hay truyền tai nhau là mắm Tôm phải có màu đỏ, màu hồng mới là mắm ngon? Xin thưa với các mẹ rằng mắm Tôm tự nhiên hoàn toàn không hề có màu đó, mà luôn luôn có một màu tím nhẹ, mùi vị không tanh, nhưng hơi nồng một chút mới là đúng vị. Còn màu đỏ là loại mắm được pha với bột màu các mẹ nhé, các mẹ có ai thích màu xanh rêu em hướng dẫn cũng tự làm được nhé :D

 - Mắm Tôm đặc sệt mới là ngon? Xin thưa - cách lựa chọn này là hoàn toàn sai lầm ạ. Trong một bể mắm Tôm , phần nước cốt mắm nhẹ sẻ nổi lên trên bề mặt, nước Cốt rất ngọt, là phần tinh túy nhất của mắm - có độ đạm cao trong thịt Tôm, khi cho ra sản phẩm người làm mắm phải cân bằng lượng cốt và lượng Thịt Tôm để sản phẩm đạt chất lượng, nhiều cốt quá thì mắm lỏng, ít cốt quá thì mắm đặc – hai cách trên đều không phù hợp mà phải cân bằng mới cho ra sản phẩm chuẩn mùi và vị.



- Chỉ cần nhìn là biết mắm Tôm ngon hay không?
 Dạ, đã từng có những nhận xét như vậy, và nhà em làm nghề mắm cổ truyền bao nhiêu năm nay mà chưa hề có ai đạt được tới cảnh giới đó. Tóm lại có 2 tiêu chí để lựa chọn bên ngoài một cách sơ sài cơ bản ạ. 1 – mắm phải có màu tím tự nhiên, không đen, không đỏ (đen là mắm đã bị hỏng vì thiếu muối, hoặc bị nước mưa. Đỏ, hồng đã bị pha chế phẩm màu độc hại.) 2 là mắm không đặc hay lỏng quá, đặc thì thiếu cốt, lỏng thì cốt dư – cả 2 đều không chuẩn vị của mắm. Còn lại 2 yếu tố các mẹ cần phải đánh giá bằng vị giác và khứu giác là Mùi và Vị của mắm thì mới có sản phẩm ưng ý nhất. Mong các mẹ hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn cho gia đình yêu thương của mình những sản phẩm “đúng với giá trị”. 












ADMIN

Chuyên chế biến, cung cấp các loại mắm ngonNGUYÊN CHẤT
An toàn / Độ đạm cao
Các loại mắm tôm - mắm tép - mắm cáy - nước mắm tại các tỉnh thành
Tư vấn : 0988.799.028 - 01677.983.288